หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > น้ำยาล้างเครื่องซักผ้า ณ นนท์ ในงาน Thailand Green Design Awards 2017 (TGDA 2017)
น้ำยาล้างเครื่องซักผ้า ณ นนท์ ในงาน Thailand Green Design Awards 2017 (TGDA 2017)
Images/Blog/9846016-น้ำยาล้างเครื่องซักผ้า ณ นนท์ (NA NONT) ใน (TGDA2017).jpg
เขียนโดย na-nont เมื่อ Fri 27 Jan, 2017
Like

ร่วมโหวต V06
ผลงาน ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดถังเครื่องซักผ้าจากธรรมชาติ ณ นนท์ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า "น้ำยาล้างเครื่องซักผ้า ณ นนท์" (NA NONT)/ห้างหุ้นส่วนจำกัด เนเชอรัล อินเกรเดียนส์
โดยกด Like & Share ได้ที่ https://goo.gl/cLmMxw ในงาน Thailand Green Design Awards 2017 (TGDA 2017)

น้ำยาล้างเครื่องซักผ้า ณ นนท์ (NA NONT) ของเราได้รับรางวัลชมเชยผลงานประเภทประหยัดพลังงาน (Energy saving) ในกลุ่มผู้ประกอบการและบริษัทเอกชน จากการประกวดผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ประเภทไม่ใช่อาหาร ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Thailand Green Design Awards 2017 ด้วยนะจ้ะ

แนวคิดของผลงาน: ปัญหาที่ทุกครัวเรือนน่าจะต้องพบเจอ คือ มีคราบดำที่หลุดมาติดกับเสื้อผ้า เมื่อซักเสื้อผ้าผ่านเครื่องซักผ้าทั้งแบบฝาบนและฝาหน้า      ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นจากการสะสมของคราบสกปรก น้ำยาซักผ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีส่วนผสมของสารเพิ่มความข้น ในขั้นตอนการสลัดน้ำออกในกระบวนการซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้า ซึ่งจะไปเกาะเป็นฟิลม์ภายในด้านในของถังเครื่องซักผ้า เมื่อมีเชื้อรามาจับก็จะทำให้เกิดกลิ่นอับ เมื่อสะสมนานๆ เข้า คราบเหล่านี้ก็จะหลุดมาติดเสื้อผ้า

     ทางเราจึงมีแนวคิดที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดถังเครื่องซักผ้าจากธรรมชาติ เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายในการล้างเครื่องซักผ้า โดยไม่ต้องถอดถังออก ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องซักผ้าจะพังหรือเสียหาย ช่วยอำนวยความสะดวกและประหยัดเวลา

     ดังนั้นผลิตภัณฑ์จึงมีส่วนช่วยในการประหยัดพลังงานและทรัพยากรในทางตรง คือ พลังงานไฟฟ้าและน้ำประปาอีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าทางอ้อมที่สูญเสียจากกระบวนการผลิตน้ำยาซักผ้า ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม และน้ำประปา อันเกิดจากการที่ต้องใช้สิ่งเหล่านี้ในการซักผ้า เสื้อผ้าที่มีคราบดำสะสมเหล่านั้นหลุดมาติดเสื้อผ้าอีกครั้ง และการสูญเสียพลังงานไฟฟ้าจากการผลิตเครื่องซักผ้าใหม่ ในกรณีที่เครื่องซักผ้าพังเสียหายจากการถอดถังล้างเครื่องได้

 

     ภาพบรรยากาศวันตัดสินการประกวดผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Thailand Green Design Awards 2017 ซึ่งดำเนินการตัดสินในวันที่ 9 มกราคม 2560 ณ ห้องประชุมชั้น 9 อาคารปฏิบัติการวิจัยกลาง สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตผลทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดังแสดงไว้ด้านล่าง

 

 

โดยคณะกรรมการตัดสิน ผู้ทรงคุณวุฒิ ในครั้งนี้ ประกอบด้วย (เรียงจากซ้ายไปขวา)
ผศ.ดร.อโนทัย ชลชาติภิญโญ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นายไชยยงค์ รัตนอังกูร บรรณาธิการบริหาร Wallpaper Magazine
ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ 
รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
ดร.สิทธา สุขกสิ นักวิจัยจากศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ
นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC

Cr. ภาพ : Thailand Green Design Awards
 

 

 

 

 

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.